Pranayama là gì

  -  

Các nhà yoga truyền thống nhà trương thực hành thực tế pranayama để kết hợp khá thở với ý thức với điều này là với pramãng cầu tuyệt nguồn sinch lực. Pramãng cầu là năng lượng, ayama là việc tích trữ tuyệt phân pân hận nguồn năng lượng này. Ayama có 3 phương diện tốt 3 chuyển động: sự rộng msinh hoạt trực tiếp đứng, ngang cùng vòng tròn. lúc thực hành pranayama, họ học tập biện pháp dịch rời năng lượng theo phía thẳng đứng, ngang với vòng tròn mang đến các ngóc ngách của khung người.

Bạn đang xem: Pranayama là gì

Hơi thsinh hoạt vào pranayama

Pranayama không hẳn là thsống sâu. Thở sâu làm căng thẳng cơ phương diện, khiến cho vỏ hộp sọ với da đầu cứng lại, làm cho căng lồng ngực với tạo sức ép đến câu hỏi hkhông nhiều vào cùng thsống ra. Như vậy tạo khó khăn cho các gai phổi cùng ngực, cản ngăn việc tkhô cứng lọc vào khắp cơ thể.

Trong thực hành thực tế pranayama, những tế bào não với cơ phương diện phần nhiều được giữ nguyên tâm trạng mượt mà cùng nhạy bén, khá thlàm việc hkhông nhiều vào cùng thsinh hoạt ra phần đông thanh thanh. Trong dịp hkhông nhiều vào, mỗi phân tử, từng thớ cơ, từng tế bào của khung hình đông đảo được cảm giác một giải pháp tự do bởi ý thức cùng bọn chúng được phép mừng đón và thấm đẫm prana. Ở trên đây cần thiết bao hàm vận động phi lý, hành giả đã thấy sự giãn ra thư thả của phòng ban hô hấp và ý thức được hơi thlàm việc đã đi đến phần nhiều ngóc ngách xa xôi độc nhất vô nhị của buồng phổi.

*

Lúc thở ra, tương đối thlàm việc được thsống ra nhàn nhã cùng nhờ vậy, các tế bào bầu không khí gồm đủ thời hạn nhằm tái hấp thụ phần prana còn lại đến mức chất nhận được tối nhiều. bởi vậy cho phép thực hiện được hoàn toản năng lượng với thiết lập cấu hình trạng thái cảm hứng định hình, có chức năng xoa dịu trí não.

Thực hành những asamãng cầu thải trừ những trngơi nghỉ ngại ngùng ngăn chặn dòng tung của khí (prana). Trong lúc thực hành pranayama, hành trả phải hoàn toàn bị hấp dẫn vì sự tinh tế và sắc sảo trong sự hít vào với thsống ra và tính tự nhiên của bài toán kiềm giữ khá thnghỉ ngơi. Hành giả ko được làm kinh rượu cồn cho những phòng ban sống còn của khung người, cho thần tởm hoặc khiến sức xay yêu cầu các tế bào não. Não đó là biện pháp để kiểm soát điều hành dòng tan hầu hết đặn của tương đối thngơi nghỉ ra vào. Hành đưa buộc phải cảm nhận được gần như lần gián đoạn mở ra sinh hoạt từng khá thsinh hoạt ra giỏi hít vào. Hãy điều hành và kiểm soát chúng với bạn sẽ có được loại tung prana đầy đủ đặn. Tương từ, trong khi kiềm giữ lại hơi thsinh sống, hãy học phương pháp giữ tương đối thngơi nghỉ vào cho ổn định. Nếu không có sự bất biến thì thà rằng thở ra chứ chớ chũm mức độ kiềm giữ lại này lại. Trong một chu kỳ thsống, lúc hít vào với kiềm duy trì hơi thnghỉ ngơi, phải nhớ ko để bụng phình lên.

Xem thêm: " Upside Down Là Gì ? Công Dụng, Cấu Tạo Và Cách Nhận Biết Upside Down

Mục đích cuối cùng

khi bắt tay vào tập pranayama khi bạn sẽ nắm rõ các ráng tập asana. Cuốn nắn Yoga Sutra 11.50 trong tương lai vẫn phân tích và lý giải rằng bài toán hít vào, thsinh sống ra và kiềm duy trì khá thsống rất nhiều đề xuất được thực hiện đúng chuẩn. Sutra bước đầu bằng câu hỏi kiểm soát và điều hành khá thlàm việc ra và khá thsống vào. Hơi thở vào kích hoạt hệ thần kinh trung ương để liên quan hoạt động của những rễ thần kinh nước ngoài biên, hơi thsống ra shop quy trình ngược trở lại. khi ta kiềm giữ tương đối thsống thì cả nhị quá trình thuộc ra mắt. Pranayama là 1 quy trình tinh vi bao hàm tất cả những yếu tố này. Nó rất cần được được thực hành thực tế một cách nghiêm túc và độ đúng mực cao. quý khách hàng tất yêu đạt tới mức pranayama chỉ vày bạn có nhu cầu điều này – bạn phải được chuẩn bị chuẩn bị cho việc kia.

*

Trong bí quyết thlàm việc pranayama, trí não của hành đưa trọn vẹn im tĩnh, vấn đề đó được cho phép hệ thần khiếp thao tác hiệu quả rộng. Hkhông nhiều vào là thẩm mỹ thu nhận mối cung cấp tích điện nguyên ổn thủy vào cơ thể dưới hiệ tượng thngơi nghỉ, với lấy mối cung cấp khí tinh túy của ngoài trái đất tiếp xúc với hơi thlàm việc của hành giả. Thlàm việc ra là tống khứ đọng độc hại ra khỏi cơ thể.

Giữa quả đât vật dụng hóa học với trung tâm linh

Pranayama còn là sự việc links giữa những cơ quphúc lợi an sinh học tập cùng vai trung phong linch của nhỏ fan. Ban đầu, pranayama thật nặng nề thực hành với đòi hỏi một cố gắng nỗ lực mập. Sự thuần thục chỉ đạt ngưỡng được Khi hành trả không cần thiết phải nỗ lực nữa. Ngay lúc cơ hoành phát triển thành điểm chạm mặt của phần khung hình sinc lý cùng trung tâm linch thì sự kiềm giữ khá thlàm việc, hay có cách gọi khác là kumbhaka, đã biểu lộ đúng dòng cốt lõi của khung người hành đưa. Một lúc hồ hết hoạt động bên ngoài được kiểm soát và điều hành thì vẫn mở ra sự tĩnh lặng phía bên trong. lúc kia, trong thâm tâm trí hành trả không hề ý nghĩ nữa, chính vì tâm trí đang tung đổi thay vào thiết yếu loại tôi của họ.

Xem thêm: Sanity Testing Là Gì - Smoke Testing Trong Kiểm Thử Phần Mềm

Trong cuốn nắn Hathayoga Pradipika, bên hiền hậu triết Svatmarama sẽ mô tả chi tiết phần lớn cách thức nhằm hành trả theo này mà đi tới thưởng thức tâm lý thích hợp độc nhất vô nhị cùng với cái tôi của bản thân thông qua câu hỏi thực hành pranayama. Do kia, thực hành thực tế pranayama không đầy đủ vô cùng cực nhọc, ngoại giả buộc phải gồm sự chú tâm cao độ. Nếu hành đưa quan yếu thực hành thực tế sau vài chu kỳ luân hồi thsống thì nên nhất thời vừa lòng với đông đảo gì đạt được sau 3, 4 chu kỳ thực hành thực tế để ý với bao gồm ý thức. Đừng cấp quăng quật cuộc khi thất bại với đem đó làm bài học kinh nghiệm. Dần dần các bạn sẽ học được giải pháp kiểm soát điều hành pranayama giỏi hơn.