Serving size là gì

  -  

*

Mỡ hay chất béo là thành phần không thể thiếu trong các loại thực phẩm đóng hộp. Nhưng quan trọng hơn là chú ý đến số lượng của các loại chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đa, chất béo bão hòa đơn và mỡ trans-fat (mỡ chiên đi chiên lại). Nên sử dụng thực phẩm có chứa ít chất béo và mỡ trans-fat. Nên nhớ, trên bao bì có ghi "fat-free" (không có chứa chất béo) không có nghĩa là không có calo (calorie-free) mà thực tế rất nhiều thực phẩm có ghi kí hiệu này đã được bổ sung thêm đường.

Bạn đang xem: Serving size là gì

4. Cholesterol

Cholesterol là loại hóa chất giống như chất béo, thành phần thiết yếu của màng tế bào, bao gồm các sợi tế bào thần kinh và khối vật liệu của các loại hoóc-môn. Chỉ có sản phẩm động vật mới có chứa cholesterol. Người lớn nên hạn chế mỗi ngày khoảng 300g cholesterol, nếu lạm dụng nhiều cholesterol thì cholesterol trong máu sẽ tăng cao (quen gọi mỡ máu), làm tăng rủi ro mắc bệnh tim mạch.

5. Muối (Sodium)

Theo khuyến cáo của giới dinh dưỡng thì người lớn nên dùng 2.300mg muối, ăn quá nhiều sẽ làm tăng bệnh huyết áp. Theo USDA, thực phẩm có hàm lượng muối thấp, thì mỗi xuất chứa dưới 140mg muối. Một xuất ăn sáng hoặc xuất ănnhanh có chứa khoảng 1.000 mg muối, tức là gần một nửa lượng muối quy định mỗi ngày.

6. Kali (Potassium)

Đây là loại khoáng chất rất cần cho cơ thể, mỗi ngày cơ thể người lớn cần khoảng 4.700mg để duy trì huyết áp ở ngưỡng tối ưu. Nếu kali quá thấp có thể gây bệnh tim mạch.

Xem thêm: Sửa Ổ Cứng Bị Bad Là Gì ? Làm Sao Để Sửa Chữa? Cứu Dữ Liệu Ổ Cứng Bị Bad Sector Thành Công 99%


7. Carbohydrate toàn phần (Total Carbohydrate)
*

Rất đa dạng, từ ngũ cốc thô (carb tốt) cho đến đường và các loại carb tinh lọc (carb không có lợi), nên chú ý đến chỉ số đường và chất xơ.

8. Chất xơ ăn được (Dietary Fiber )

Trung bình, người lớn mỗi ngày nên ăn từ 21-35g chất xơ. Đáng tiếc, phần lớn không đáp ứng được yêu cầu này. Khi mua bánh mì hay đồ ăn nên đảm bảo trên 3g chất xơ/xuất ăn. Chất xơ hòa tan hay không hòa tan đều có lợi trong việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

9. Đường (Sugars)

Đây là loại carbohdrate đơn, như glucose, dextrose fruetose và galactose..., tất cả đều có hàm lượng dưỡng chất thấp, thường được người ta bổ sung để làm tăng hương vị, dễ ăn, nên dùng thực đơn càng ít đường càng tốt.

Xem thêm: 【Top 13 Diễn Đàn Forex Lớn Nhất Việt Nam Và Thế Giới, Top 10 Diễn Đàn Forex Lớn Nhất Việt Nam

10. Prôtít (Protein)


Thông thường mỗi ngày, 1 pound trọng lượng (0,45 kg) cơ thể cần khoảng 45g protein (có nghĩa là 68 gam/ngày protein cho một người nặng 68kg). Nếu phụ nữ đang cho con bú hoặc lao động nhiều thì có thể tăng lên đôi chút, kể cả những người ăn chay cũng nên cung cấp đủ nhu cầu protein cho cơ thể mỗi ngày.