Set Và Reps Là Gì

  -  
“Reps là gì, phối là gì” là những vướng mắc thường chạm chán của hầu hết chúng ta mới tham gia bộ môn thể hình. Chúng ta cũng đang ban đầu tập thể hình và chưa biết mỗi bài tập nên triển khai bao nhiêu Reps, bao nhiêu Set? Vậy hãy cùng shop chúng tôi tham khảo bài viết cụ thể dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé !

“Reps là gì, phối là gì” là những thắc mắc thường chạm mặt của hầu hết các bạn mới tham gia cỗ môn thể hình. Bạn cũng đang ban đầu tập gym và chưa chắc chắn mỗi bài xích tập nên tiến hành bao nhiêu Reps, từng nào Set? Vậy hãy cùng công ty chúng tôi tham khảo bài viết cụ thể bên dưới đây để có câu trả lời đúng đắn nhất nhé !

Reps và Set là đông đảo thuật ngữ được áp dụng trong thể hình. Nếu bạn là dân tập Gym nhiều năm thì các thuật ngữ này không thể xa lạ. Tuy nhiên, so với người mới ban đầu tập thể hình thì khái niệm còn khá mông lung. Nhằm giúp các bạn hiểu rõ Reps là gì, phối là gì, công ty chúng tôi xin share vấn đề này thông qua nội dung bài viết dưới đây. Mọi người cùng tìm hiểu nhé !

Reps là gì?

“Reps” là trường đoản cú viết tắt của Repetition, dịch sang trọng nghĩa giờ Việt là “lặp lại”. Số Reps là số lần tái diễn 1 cồn tác trong 1 hiệp tại một mức tạ độc nhất định, nhưng không yêu cầu sự hỗ trợ từ mặt ngoài. Ví dụ khi bạn tập luyện bài xích tập Barbell Bench Press thì mỗi lần thanh đòn tạ đi lên rồi hạ xuống là chúng ta đã dứt một chu kỳ luân hồi động tác tốt được gọi là 1 trong những Reps, lúc bạn chấm dứt được 5 chu kỳ động tác này có nghĩa là bạn sẽ tập được 5 Reps của bài tập gym này.

Bạn đang xem: Set và reps là gì

Trong lúc tập Gym, nếu như khách hàng đã xong xuôi một chuỗi các Reps của một bài bác tập thì tức là bạn đã hoàn thành 1 mix của bài bác tập. Set có nghĩa là số hiệp tập trong 1 buổi tập của một bài xích tập Gym nuốm thể. Theo HLV thể hình, vừa phải 1 phối tập đang cần tiến hành 8-12 Reps. Mặc dù nhiên, trong quá trình tập thể hình tùy vào mục tiêu tập luyện, từng đội cơ núm thể, bài tập ví dụ thì số Reps cùng số Set đã khác nhau.


*

Khái niệm về Rep


Các chuyên viên thể hình mang lại biết, lúc tập Gym các bạn cần chú ý đến số Reps với số Set làm thế nào cho các bài tập được tập luyện đầy đủ để đẩy mạnh được tác dụng của từng bài xích tập. Nếu như bạn tập số Reps và số Set không đủ sẽ khiến cho bài tập trở cần vô nghĩa. Trái lại, nếu như tập vô số Reps với Set thì dễ dàng khiến khung hình bị mệt mỏi, áp lực, tác động đến những nhóm cơ và hệ xương khớp, khiến khung người khó phục hồi…

Nên triển khai bao nhiêu Reps/Set cho từng bài tập?

Như đã nói trên, với mỗi bài xích tập Gym khác nhau sẽ bao gồm số Reps và Set không giống nhau. Dựa vào trọng lượng tạ của từng bài bác tập thể hình cụ thể, bạn sẽ biết mình yêu cầu tập bao nhiêu Reps và từng nào Set. Cùng với trọng lượng tạ trung bình, những Gymer rất có thể thực hiện được không ít Set và nhiều Reps rộng so với trọng lượng tạ nặng. Thực tế, số đông các Gymert sẽ áp dụng tập tự 8-12 Reps/Set. Kế bên ra, tùy ở trong vào mục đích tập luyện của từng Gymer, mà họ sẽ tập số Set cùng số Reps như sau:

– Nếu bạn có nhu cầu tập trung cách tân và phát triển sức mạnh mẽ và tập cường chiều cao thì có thể áp dụng 8 set với 3 Reps/Set; 6 mix với 4 Reps/Set hoặc 3 mix với 5 Reps/Set.

– nếu như khách hàng cần tập trung sức mạnh, tăng mức độ lớn cơ bắp và tập cường độ dài đến vừa đủ thì có thể áp dụng tập 5 phối với 5 Reps/Set hoặc 4 phối với 6 Reps/Set.

– Nếu bạn có nhu cầu tập trung vào độ lớn cơ bắp, 1 chút sức khỏe và tập độ mạnh vừa phải hoàn toàn có thể áp dụng 3 mix với 8 Reps/Set hoặc 4 mix với 8 Reps/Set.

Xem thêm: Là Gì? Nghĩa Của Từ Microbes Là Gì ? Nghĩa Của Từ Microbes Trong Tiếng Việt

– nếu như bạn cần triệu tập vào độ to cơ bắp, 1 chút mức độ bền cùng tập ở cường độ vừa phải có thể áp dụng 3 set với 10 Reps/Set.

– nếu như bạn tập trung vào sức bền, một ít độ bự cơ bắp và cường độ trung bình mang đến thấp có thể áp dụng 4 phối với 10 Reps/Set hoặc 3 mix với 12 Reps/Set.

– nếu khách hàng tập trung trở nên tân tiến sức bền hoàn toàn có thể áp dụng 2 hoặc 3 phối với 15-20 Reps/Set.


*

Tùy vào mục đích tập luyện sẽ tập số Rep và Set khác nhau


Lưu ý, toàn bộ các set và những Reps trên cần phải được thực hiện với một mức tạ cân xứng với sức của bản thân nhất.

Xem thêm: Hướng Dẫn Mua Eth Online Và Cách Mua Ethereum Trên Remitano, Hướng Dẫn Mua Eth Cho Người Mới Bắt Đầu

Lời kết.

Với những tin tức mà kiến thức Thể Dục chia sẻ trên đây cứng cáp hẳn các bạn đã làm rõ Reps là gì cùng cách giám sát số Reps lẫn số set tập tùy theo mục đích rèn luyện của bản thân mình rồi bắt buộc không? hi vọng rằng những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp đỡ bạn áp dụng các bài tập Gym kết quả và đạt được công dụng cao. Cảm ơn các bạn đã đon đả theo dõi bài bác viết. Xin xin chào và hẹn gặp gỡ lại nghỉ ngơi các bài viết tiếp theo của công ty chúng tôi !